Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng tới tóc như thế nào?

Bạn có biết, chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến sức sống của mái tóc.  Vậy ảnh hưởng của chế độ ăn uống tới mái tóc của bạn như thế nào? Chế độ ăn uống như thế nào để có một mái tóc chắc khỏe? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin cho các bạn về vấn đề này.

Chế độ dinh dưỡng với chất Sắt

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, chức năng chính của sắt là giúp duy trì quá trình tạo ra hemoglobin và myoglobin ảnh hưởng trực tiếp tới chân tóc. Thiếu sắt sẽ dẫn đến chân tóc bị yếu, sợi tóc mỏng khô và dễ gây ra tình trạng rụng tóc. 

Để cải thiện tình trạng thiếu sắt, các bạn nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng bằng cách bổ sung thực phẩm giàu sắt như thịt bò, rau bina, bí đỏ, diêm mạch, súp lơ, rau muống.

Che Do Dinh Duong Anh Huong Den Mai Toc

Những thực phẩm giàu sắt

Với Vitamin nhóm B

Tính trạng thiếu hụt vitamin B diễn ra phổ biến ở những người ăn thuần chay. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tóc gãy rụng. Để kích thích tóc mọc nhanh, ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng, bạn cần bổ sung thường xuyên các thực phẩm như thịt hà, thịt lợn, gan động vật, sữa, phô mai, hạt óc chó và hạt hạnh nhân trong chế độ ăn của mình.

Che Do Dinh Duong Anh Huong Den Mai Toc 1

Những thực phẩm giàu vitamin B

Xem thêm: Kerina K5 Foral – sản phẩm bảo vệ tóc bạn gái nên có

Biotin và mối liên hệ với tóc

Biotin hay còn gọi là vitamin H. Đây chính là dưỡng chất đóng vai trò then chốt giúp tóc mọc dày khỏe. Nếu thiếu dưỡng chất này trong khẩu phần ăn thì chắc chắn mái tóc của bạn sẽ trở nên mỏng và xơ xác. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung dưỡng chất này vào chế độ ăn hàng ngày bằng cách ăn nhiều lòng đỏ trứng, ăn các loại đậu và hạt, khoai lang, nấm và bơ… Đây chính là những thực phẩm chứa nhiều biotin trong chế độ ăn.

Vitamin A

Vitamin A giúp mắt sáng khỏe. Nhưng nếu bạn bổ sung quá nhiều dưỡng chất này (khoảng hơn 1000 đơn vị một ngày) thì có thể dẫn đến những tác dụng phụ như tóc mỏng, thưa, dễ gãy rụng. Vì vậy, bạn cần bổ sung một lượng đầy đủ vitamin A vào chế độ ăn uống. Việc cân bằng sử dụng các sản phẩm chứa vitamin A như cà rốt, khoai lang, bí đỏ, xoài, cà chua… sẽ hữu dụng trong việc giảm tóc gãy rụng kéo dài.

Che Do Dinh Duong Anh Huong Den Mai Toc 2

Những thực phẩm giàu vitamin A

Protein

Bạn có biết mái tóc của chúng ta được cấu tạo bởi chất sừng keratin – một loại protein cứng. Nếu bữa ăn của không được cung cấp đủ protein, tóc sẽ mọc chậm và yếu hơn. Tóc có khỏe hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu cần cho sự bồi bổ có mặt trong món của bữa ăn?

Tuy nhiên, bạn cần biết không phải tất cả các loại protein đều giống nhau. Protein động vật, như thịt, trứng và sản phẩm từ sữa có chứa tất cả những loại acid amin cần thiết mà cơ thể không thể tự sản xuất ra được và để hình thành protein hoàn chỉnh. Còn protein thực vật có nhiều trong các loại cây lương thực, quả hạch, hạt ngũ cốc và các loại đậu, nhưng lại không chứa đầy đủ các acid amin cần thiết.

Omega 3

Omega 3 và acid béo chính là những dưỡng chất thiếu yếu cho cơ thể, sẽ nuôi dưỡng và tăng độ ẩm cho những sợi tóc khô, dễ gãy, giúp da đầu hết khô, ngứa, và làm giảm nguy cơ mắc bệnh vảy nến, gàu hoặc eczema.

Nguồn thực phẩm giàu omega-3 nhất là cá, hạt lanh và một số loại quả hạch. Cá trích có lượng omega-3 lớn nhất, tiếp theo là cá thu, cá hồi và cá ngừ. 1/4 chén hạt lanh chứa khoảng 7g omega-3.

Đọc những thông tin trong bài viết này, chắc chắn các bạn cũng biết chế độ ăn uống ảnh hưởng tới sức khỏe mái tóc như thế nào? Vì vậy, ngay từ bây giờ bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống cân bằng đủ dưỡng chất, chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học để có một mái tóc giàu sức sống và sức khỏe dẻo dai. 

Trả lời

Số điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai.